Vấn Đề Thường Gặp Khi Thanh Toán FAQ

  • 24-07-2024
  • Lượt xem: 40

Nội dung chính

Vấn Đề Thường Gặp Khi Thanh Toán FAQ

Phí
Skool tính phí 2.9% + 30 cent cho mỗi giao dịch.

Điều này rẻ hơn so với Stripe vì Stripe tính thêm 1.5% cho thẻ quốc tế và 0.5% cho các giao dịch đăng ký. Phần lớn những người chuyển từ Stripe sang Skool sẽ tiết kiệm được 1-2%.

Đơn vị tiền tệ của đăng ký
Tất cả các mức giá đăng ký trên Skool đều tính bằng USD. Các thành viên sẽ thanh toán bằng USD.

Đơn vị tiền tệ thanh toán
Các khoản thanh toán sẽ được chuyển bằng đơn vị tiền tệ địa phương của bạn. Chúng tôi không hỗ trợ tiền gửi bằng USD ngoài lãnh thổ Hoa Kỳ. Ví dụ, nếu bạn ở Vương quốc Anh, khoản thanh toán sẽ được gửi bằng GBP (không phải USD).

Tần suất thanh toán
Skool sẽ thanh toán số dư khả dụng của bạn vào mỗi thứ Tư trực tiếp vào tài khoản ngân hàng của bạn.

Thuế VAT/thuế bán hàng
Skool xử lý việc tuân thủ thuế VAT/thuế bán hàng cho bạn. Bạn không cần phải đăng ký VAT hoặc làm bất cứ điều gì. Tất cả trách nhiệm thuế VAT/thuế bán hàng thuộc về Skool, không phải bạn. Các khoản thanh toán từ Skool đến bạn đều được miễn thuế VAT/thuế bán hàng vì Skool là một công ty của Hoa Kỳ. Khi khách hàng ở EU, Skool sẽ tự động thêm VAT vào giá mua, thu thập và nộp nó cho chính phủ.

Lựa chọn quốc gia
Nên chọn một quốc gia mà bạn có tài khoản ngân hàng, cư trú và/hoặc đã thiết lập kinh doanh. Stripe sẽ yêu cầu bạn cung cấp tài liệu cá nhân hoặc doanh nghiệp để xác minh. Bắt buộc phải nộp các tài liệu cần thiết. Xin lưu ý rằng không có cách nào để thay đổi quốc gia sau khi kết nối đã được thiết lập.

Các quốc gia được hỗ trợ cho thanh toán
Albania, Antigua & Barbuda, Argentina, Armenia, Australia, Austria, Bahrain, Belgium, Bolivia, Bosnia & Herzegovina, Bulgaria, Cambodia, Canada, Chile, Colombia, Costa Rica, Croatia, Cyprus, Czech Republic, Côte d'Ivoire, Denmark, Dominican Republic, Ecuador, Egypt, El Salvador, Estonia, Ethiopia, Finland, France, Gambia, Germany, Ghana, Gibraltar, Greece, Guatemala, Guyana, Hong Kong SAR China, Hungary, Iceland, India, Indonesia, Ireland, Israel, Italy, Jamaica, Japan, Jordan, Kenya, Kuwait, Latvia, Liechtenstein, Lithuania, Luxembourg, Macao SAR China, Madagascar, Malaysia, Malta, Mauritius, Mexico, Moldova, Mongolia, Morocco, Namibia, Netherlands, New Zealand, Nigeria, North Macedonia, Norway, Oman, Panama, Paraguay, Peru, Philippines, Poland, Portugal, Qatar, Romania, Rwanda, Saudi Arabia, Senegal, Serbia, Singapore, Slovakia, Slovenia, South Africa, South Korea, Spain, Sri Lanka, St. Lucia, Sweden, Switzerland, Tanzania, Thailand, Trinidad & Tobago, Tunisia, Turkey, United Arab Emirates, United Kingdom, United States, Uruguay, Uzbekistan, Vietnam, Algeria, Angola, Azerbaijan, Bahamas, Bangladesh, Benin, Bhutan, Botswana, Brunei, Gabon, Kazakhstan, Laos, Monaco, Mozambique, Pakistan, San Marino, Taiwan.

Kết nối tài khoản ngân hàng của bạn
Đi đến Nhóm của bạn Settings >> Subscriptions >> ADD PRICE. Bạn sẽ thấy lời nhắc này yêu cầu bạn kết nối tài khoản ngân hàng của mình. Bạn phải là Người tạo hoặc quản lý thanh toán để làm điều này. Các bước chi tiết ở đây.

1

Nhấp vào "CONTINUE", chọn quốc gia nơi tài khoản ngân hàng của bạn đặt và bạn sẽ thấy màn hình này.

2

Làm theo hướng dẫn để hoàn tất thiết lập
Bạn sẽ nhập một số thông tin và kết nối tài khoản ngân hàng của mình để nhận thanh toán. Bạn có thể phải xác minh danh tính tùy thuộc vào quốc gia của bạn.

Đây KHÔNG phải là tài khoản Stripe thông thường
Đây là dịch vụ để gửi thanh toán vào tài khoản ngân hàng của bạn. Tất cả quá trình xử lý thanh toán diễn ra trên thương nhân của Skool, chúng tôi sử dụng kết nối Stripe này để gửi thanh toán cho bạn mỗi thứ Tư. Ngoài ra, lưu ý rằng bạn không thể sử dụng tài khoản Stripe hiện tại của mình. Skool sẽ luôn tạo một tài khoản Stripe Express mới khi tạo kết nối.

Thêm giá
Đi đến Group của bạn Setting>> Subscriptions >> Add price. Bạn phải là Người tạo hoặc quản lý thanh toán của nhóm để làm điều này.


4

Khi bạn đã thêm giá, nó sẽ trông như thế này. “Current price” là giá hiển thị trên trang About của bạn - giá mà các thành viên mới sẽ phải trả để tham gia nhóm của bạn.


3

Thay đổi giá
Bạn có thể thay đổi giá của mình bằng cách thêm một giá mới và đặt nó làm "current price".

Chính sách hoàn tiền
Chính sách của Skool là để Người tạo nội dung tự quyết định hoàn tiền cho Thành viên. Skool có quyền phát hành hoàn tiền, tùy theo hoàn cảnh. Trong hầu hết các trường hợp, Skool sẽ không hoàn tiền thay cho Người tạo nội dung.

Sao kê ngân hàng
Các thành viên của bạn sẽ thấy các khoản phí trên sao kê ngân hàng của họ như sau:


6
Mỗi cộng đồng sẽ có một mô tả giao dịch riêng trên sao kê ngân hàng để các thành viên biết khoản phí đó là gì. Điều này giúp giảm số lượng yêu cầu hỗ trợ và tranh chấp. Mô tả giao dịch sẽ liên kết đến một trang hỗ trợ riêng biệt trông như sau:
6
Biên lai
Các thành viên của bạn sẽ tự động nhận được biên lai qua email. Họ cũng có thể xem biên lai từ tab lịch sử mua hàng trong cài đặt người dùng của mình. Biên lai sẽ mang tên cộng đồng của bạn cùng với email hỗ trợ của bạn. Chúng sẽ trông như sau:

7
Hỗ trợ
Người tạo nội dung chịu trách nhiệm hỗ trợ các thành viên của họ trên Skool. Skool sẽ đặt email hỗ trợ của bạn lên trang hỗ trợ của bạn (khách hàng truy cập từ liên kết duy nhất trên sao kê ngân hàng của họ) và trên biên lai của bạn. Chúng tôi khuyến khích các thành viên nhắn tin trực tiếp cho quản trị viên hoặc gửi email đến địa chỉ hỗ trợ của bạn.
8
Tranh chấp
Nếu một thành viên tranh chấp một khoản thanh toán, bạn sẽ thấy thông báo với nội dung “1 disputed payment”.

9
Bạn có thể chấp nhận hoặc phản đối một tranh chấp. Chấp nhận sẽ đánh dấu nó là đã thua. Phản đối yêu cầu bạn nộp bằng chứng như sau:
10

Mô tả sản phẩm:
Mô tả các sản phẩm và dịch vụ của chương trình của bạn.

Hoạt động truy cập:
Các đóng góp của họ, như bài đăng và bình luận, cũng như hoạt động hàng ngày của họ. Thành viên nên được liệt kê trong phần "Đã rời nhóm" của tab Thành viên, nhưng bạn thường có thể tìm thấy hoạt động của họ bằng cách tìm kiếm tên đầy đủ của họ.

Thông tin bổ sung:
Nếu bạn muốn thêm bất kỳ chi tiết nào ngoài nền tảng, bạn có thể thêm chúng vào phần chi tiết bổ sung.

Khi một thành viên tranh chấp một khoản thanh toán, đăng ký của họ sẽ bị hủy ngay lập tức, và họ sẽ bị loại khỏi nhóm của bạn vào cuối chu kỳ thanh toán của họ. Các khoản thanh toán bị tranh chấp sẽ được khấu trừ từ số dư của bạn và được hoàn lại nếu bạn thắng tranh chấp.

Thanh toán bị từ chối
Khi thanh toán của thành viên bị từ chối, Skool sẽ tự động theo dõi họ qua email và thử thu phí thẻ của họ nhiều lần trong vòng 14 ngày. Khi thành viên đăng nhập vào Skool, họ sẽ thấy một thanh đỏ ở dưới cùng thông báo “Thanh toán của bạn đã bị từ chối”. Các thành viên có thể tự cập nhật phương thức thanh toán của mình. Nếu một thành viên không cập nhật phương thức thanh toán của họ, Skool sẽ loại họ khỏi nhóm của bạn sau 14 ngày.


11

Các thành viên có thể tự giúp mình
Các thành viên có thể cập nhật phương thức thanh toán, tải xuống biên lai và hủy đăng ký của mình. Điều này giúp giảm đáng kể các công việc hậu cần trong việc vận hành một doanh nghiệp thành viên và mang lại trải nghiệm liền mạch cho các thành viên của bạn.

Điều gì xảy ra khi thành viên hủy đăng ký?
Khi một thành viên hủy đăng ký, họ sẽ vẫn là thành viên của nhóm bạn cho đến khi kết thúc chu kỳ thanh toán hiện tại của họ và sau đó sẽ tự động bị loại bỏ.

Điều gì xảy ra với các thành viên hiện tại? (chế độ grandfathering)
Các thành viên hiện tại sẽ được giữ nguyên giá mà họ đang trả, có thể là miễn phí. Họ sẽ không bị gián đoạn gì cả.

Ví dụ #1: Nếu bạn có một nhóm miễn phí với 100 thành viên miễn phí, sau đó bạn đặt giá là $33 /tháng, các thành viên mới sẽ phải trả $33 /tháng để tham gia, nhưng các thành viên hiện tại sẽ vẫn miễn phí.

Ví dụ #2: Nếu bạn có một nhóm $99 /tháng với 100 thành viên trả $99 /tháng, sau đó bạn đặt giá là $150 /tháng, các thành viên mới sẽ phải trả $150 /tháng để tham gia, nhưng các thành viên hiện tại sẽ vẫn giữ mức giá $99 /tháng của họ (điều này được gọi là chế độ grandfathering).

Bạn có thể mời thành viên miễn phí vào một nhóm có trả phí không?
Có, khi một Quản trị viên mời một thành viên qua email, Zapier, hoặc nhập khẩu .CSV — họ sẽ tự động bỏ qua bức tường thanh toán và nhận được tư cách thành viên miễn phí ngay lập tức. Điều này hữu ích cho việc mời các khách hàng hiện tại, thành viên trong nhóm của bạn, v.v.

Hotline
Hotline
0909039294